tin tức

Sang nhượng cửa hàng tại Hà Nội có khó như bạn nghĩ?

28 May

Sang nhượng cửa hàng tại Hà Nội có khó như bạn nghĩ?

Nhu cầu sang nhượng cửa hàng tăng đột biến sau Covid

Nhu cầu sang nhượng cửa hàng tăng đột biến sau Covid

Sau thời gian cách ly xã hội, mỗi ngày có hàng trăm tin sang nhượng cửa hàng tại Hà Nội được rao với nhiều lý do khác nhau. Dù trong bất cứ lĩnh vực nào bạn cũng cần lưu ý những điều sau đây để giao dịch được diễn ra thuận lợi mà không mắc phải bẫy lừa của người sang nhượng!

Xác nhận thông tin sang nhượng cửa hàng

Chỉ giao dịch sang nhượng cửa hàng tại Hà Nội với chính chủ: Hiện có rất nhiều môi giới trong lĩnh vực này xuất hiện để kết nối giữa người mua và người bán. Dù mô hình kinh doanh lớn hay nhỏ thì bạn cũng nên làm việc trực tiếp với chính chủ để đảm bảo quyền lợi cho các bên.

Tìm hiểu kỹ lý do sang nhượng: Phần lớn chủ cửa hàng sẽ đưa ra những thông tin hấp dẫn cho người đọc tuy nhiên bạn có thể khảo sát lại tình hình kinh doanh, các ràng buộc liên quan với đối tác của cửa hàng, mặt hàng kinh doanh, mâu thuẫn… để cân nhắc khả năng sinh lời.

Phần lớn các cửa hàng đều là mặt bằng đi thuê, do đó cần trao đổi kỹ về các chi phí (điện, nước, lương, hợp đồng thuê mặt bằng…)

Định giá giá trị sang nhượng cửa hàng

Để xác định chi phí sang nhượng cửa hàng tại Hà Nội nhằm thương thảo với người bán, bạn không thể bỏ qua các yếu tố quan trọng như mặt bằng kinh doanh, máy móc, trang thiết bị kèm, hàng hóa thanh lý và đặc biệt là doanh thu của cửa hàng.

Một số chủ cửa hàng sẽ thanh lý dựa trên các cơ sở vật chất. Do đó bạn phải kiểm tra kỹ lưỡng chất lượng của các thiết bị đó. Dựa trên giá thị trường và tình trạng sử dụng, thống kê càng chi tiết đính kèm trong hợp đồng sẽ giúp giao dịch diễn ra an toàn hơn, có cơ sở để định giá chuyển nhượng. 

Hợp đồng sang nhượng cửa hàng tại Hà Nội

Sau khi trao đổi những quyền lợi và trách nhiệm, hợp đồng chuyển nhượng là vấn đề cần lưu ý:

  • Trong hợp đồng chuyển nhượng quyền kinh doanh cần đọc kỹ các thông tin: Thay đổi tên người đại diện pháp luật (đối với hộ kinh doanh cá thể và đối với doanh nghiệp), các điều khoản hai bên cùng đàm phán… làm rõ từng câu chữ tránh mập mờ.

  • Biên bản kiểm kê các tài sản của cửa hàng cùng tình trạng kèm theo

  • Chi phí sang nhượng mặt bằng, phương thức thanh toán cùng lộ trình thanh toán

  • Thời gian và địa điểm sang nhượng (cần có sự đồng ý bằng văn bản của chủ mặt bằng)

  • Những cam kết và trách nhiệm của các bên trong thời gian chuyển nhượng

Đặc biệt lưu ý hợp đồng phải được công chứng để đảm bảo giá trị pháp lý, nếu xảy ra tranh chấp có thể giải quyết theo quy định của  pháp luật.

Tư vấn thủ tục sang nhượng cửa hàng tại Hà Nội

Bên cạnh các vấn đề trên, bạn cần nắm rõ thủ tục sang tên cửa hàng, hồ sơ thay đổi đăng ký kinh doanh, chi phí và các loại thuế liên quan. Dù bạn là người sáng nhượng hay người mua thì những thông tin trên là vô cùng cần thiết. Ngoài ra bạn có thể tham khảo các dịch vụ tư vấn thủ thủ tục để được hỗ trợ tốt nhất.

AMP Legal - giải pháp pháp luật hàng đầu ở Hà Nội

AMP Legal - giải pháp pháp luật hàng đầu ở Hà Nội

Với hơn 15 năm kinh nghiệm trong nghề, từng hỗ trợ rất nhiều khách hàng lớn. nhỏ trong việc sang nhượng cửa hàng, AMP Legal là một địa chỉ tin cậy cho bạn.

Chúng tôi cung cấp các giải pháp toàn diện giúp doanh nghiệp, cá nhân giải quyết mọi vướng mắc trong quá trình kinh doanh, pháp lý và cố vấn pháp luật. Nếu bạn có bất cứ thông tin gì cần hỗ trợ sang nhượng cửa hàng tại Hà Nội hay  bất cứ vấn đề nào khác, vui lòng liên hệ 0242 264 3838 để được giải đáp.

  • Chia sẻ: